วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2563

บันทึกการเรียนครั้งที่ 4

บันทึกการเรียนครั้งที่ 4
วันจันทร์ที่ 27 มกราคม ..2563
เวลา 08:30-12:30 .
เนื้อหาที่เรียน

       -เด็กจะเริ่มเรียนจากของจริงก่อน(ของเล่นจริง)แล้วจึงเรียนด้วยนามธรรม(หนังสือนิทาน,หนังสือแบบฝึก)
       -นิยามของคำว่าพัฒนาการ>>> ความสามารถที่เด็กแสดงออกตามขั้นอายุ
       -ลักษณะของพัฒนาการ>>> พัฒนาเป็นลำดับอย่างต่อเนื่อง
       -วิธีการจัดประสบการณ์>>> ออกแบบให้สอดคล้องกับการเล่นของเด็ก

 สาระการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์สาระ

         สาระที่จำนวนและการดำเนินการ 
                 
การบอกอันดับที่ของสิ่งต่างๆจะต้องกำหนดสิ่งเริ่มต้นให้เด็กก่อนแล้วจึงจะจัดอันดับ
                 
การรวมตัวเป็นการนับจำนวนต่างๆสองกลุ่มได้ผลรวมมากขึ้น

       
  สาระที่การวัด
                
การวัดความยาวความสูงของสิ่งต่างๆอาจใช้เครื่องมือวัดที่มีหน่วยไม่ใช่หน่วยมาตรฐานเช่นการใช้นิ้วมือฝามือศอกเชือก
                
การชั่งน้ำหนักของสิ่งต่างๆอาจใช้เครื่องมือวัดชั่งน้ำหนักที่มีหน่วยไม่ใช่มาตรฐานเช่นมือการทำคาน  หนักกว่าเบากว่าหนักเท่ากันเป็นคำที่ใช้ในการเปรียนเทียบน้ำหนักของสิ่งต่างๆ

        
 สาระที่เรขาคณิต 
                ข้างบนข้างล่างข้างในข้างนอกระหว่าซ้ายขวาใกล้ไกลเป็นคำที่บอกตำแหน่งทิศทาง
                
การจำแนกทรงของวงกลมทรงสี่เหลี่ยมกรวยจะใช้วิธีพิจารณารูปร่าง

         
สาระที่พีชคณิต 
                
แบบรูปเป็นความสัมพันธ์ที่แสดงลักษณะสำคัญร่วมของชุดของจำนวนรูปเรขาคณิตหรือสิ่งต่างๆ

         
สาระที่การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
                 
การเก็บรวบรวมข้อมูลอาจใช้วิธีสังเกตหรือสอบถามนำเสนอเป็นรูปภาพหรือกราฟ

         
สาระที่ทักษะและกระบวนการทางคณิต
                 มีความสามารถในการแก้ปัญหาการให้เหตุผลการสื่อสารการสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และการนำเสนอการเชื่อมโยงความรู้ต่างทางคณิตศาสตร์


คำศัพท์

1.Learning สาระการเรียนรู้
2.Between ระหว่าง
3.Geometry เรขาคณิต
4.Skills ทักษะ
5.Measuring การวัด

ประเมิน

ประเมินอาจารย์อาจารย์อธิบายเกี่ยวกับสาระทางคณิตศาสตร์ทั้ง6สาระและมอบหมายงาน
ประเมินตนเองตั้งใจฟังและให้ความร่วมมือในการถามตอบ
ประเมินเพื่อนตั้งใจฟังที่อาจารย์อธิบาย


     
                         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น